รีวิวหนัง John Wick Chapter 4 | จอห์น วิค แรงกว่านรก 4

heng

“John Wick 4” ภาคต่อของจักรวาลมือสังหารที่นำแสดงโดย “คีอานู รีฟส์” กลับมาคราวนี้ มีเพียงเป้าหมายเดียวเท่านั้นที่จะท้าทายอำนาจของสภาสูงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน นั่นคือการหลุดพ้นจากพันธนาการของวุฒิสภาและแนะนำนักแสดงแอ็คชั่นอันดับหนึ่งของเอเชีย “ดอนนี่ เยน” เพื่อเพิ่มสีสันให้ฉากแอคชั่นสะใจยิ่งขึ้น

“John Wick: Chapter 4” คีอานู รีฟส์ กลับมารับบทอันโด่งดังของเขาอีกครั้ง

John Wick: Chapter 4 (ชื่อไทย: จอห์น วิค แรงกว่านรก 4) จาก Chad Stahelski ที่กลับมากำกับและอำนวยการสร้างเช่นเคย คราวนี้ จักรวาลของนักฆ่าเข้มข้นยิ่งขึ้น เมื่อพูดถึง “จอห์น วิค” (คีอานู รีฟส์) ชายผู้ถูกขับออกจากวุฒิสภา การกลับมาพร้อมกับการล้างแค้นครั้งใหม่ ชีวิตและความตายเป็นเดิมพัน เขาต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ท้าทายมากขึ้น ตั้งแต่นักฆ่าฝีมือฉกาจจากทั่วโลกไปจนถึงนักล่าค่าหัว รวมถึงอดีตเพื่อนรักอย่าง “เคน” (ดอนนี่ เยน) ที่หักหลังคู่แข่งที่รักของเขา และ “มาร์ควิส” (บิลล์ สการ์สการ์ด) สภาสูงผู้ซาดิสต์ ใครจะยอมตัดหัวของ John Wick ด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทำให้ John Wick ต้องเดินทางข้าม 3 ทวีป 5 ประเทศในซีกโลกเพื่อทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จและหลบเลี่ยงการตามล่าของวุฒิสภา เป้าหมายคือการโค่นล้มสภาสูงและประกาศเอกราชให้กับตนเอง

heng

John Wick: Chapter 4 คว้าตัว “ดอนนี่ เยน” มาโชว์บู๊ให้โลกชม

ความสนใจของ John Wick 4 ในด้านนี้ นอกเหนือจากการขยายเรื่องราวของจักรวาล Hitman มีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามามากมาย โดยเฉพาะ “เคน” นายตาบอดที่มีฝีมือการต่อสู้ชั้นยอด ในจำนวนนี้มีนักแสดงแอ็คชั่นชาวเอเชียอย่าง “ดอนนี่ เยน” นักแสดงชาวเอเชียที่โด่งดังระดับนานาชาติจากการเล่นมาสเตอร์อิปแมนใน “Ip Man 1-4” และ “Star Wars: Rogue One” มาร่วมแสดงเป็นชายชราของจอห์น เพื่อน . ถูกบังคับให้หักหลังเพื่อนของเขาเพราะคณะข้าหลวงใหญ่จับครอบครัวของเขาเป็นตัวประกัน

และครั้งนี้ ดอนนี่ เยน กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “John Wick: Chapter 4 เป็นเหมือนเวทีของคอนเสิร์ต Super Bowl ของภาพยนตร์แอคชั่นตะวันตก” เขาเป็นแบบอย่างของ John Wick ในหลายๆ ด้าน นอกจากจะเพิ่มมิติให้กับตัวละครและทำให้ตัวละครมีความเป็นมนุษย์มากขึ้นแล้ว ดอนนี่ เยนยังเปิดเผยว่า “ผมคิดว่าเคนเป็นลูกผสมระหว่างสตีฟ แมคควีนและบรูซ ลี” 4. ติดตามมากยิ่งขึ้น

heng

บทสรุปแอ็คชั่นสุดฮอตของ John Wick 4 สำหรับ The Quest For Freedom (ไม่มีสปอยล์หลัก)

ความโหดเหี้ยม การทำลายกฎ ดราม่าเข้มข้น และฉากแอคชั่นสุดระทึกเป็นจุดเด่นของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ John Wick มาโดยตลอด กลายเป็นนักฆ่าที่ถูกสภาสูงสุดเนรเทศเนื่องจากละเมิดกฎหมายและต้องหลบหนีจากการตามล่า การปิดบัญชีการแก้แค้นส่วนบุคคล ชีวิตและความตาย

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง John Wick 4 หรือ John Wick: Chapter 4 ยังคงนำพาตัวละคร John Wick ไปสู่อุปสรรคครั้งใหม่ มันดีมาก ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะพูดว่า “ฉันเกิด John Wick ทำไมคุณเหนื่อยจัง” ในเรื่องมีการเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังของ John Wick มากขึ้นและเรื่องราวของมิตรภาพกลายเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากอีกครั้งที่เขามี เพื่อเอาชนะ

การเพิ่มตัวละครใหม่ Ken ซึ่งรับบทโดย Donnie Yen ถือเป็นไฮไลท์ที่น่าสนใจ เพิ่มความเข้มข้นให้กับ John Wick: Chapter 4 เราสามารถเห็นแรงจูงใจเบื้องหลังการตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ของตัวละคร และบางครั้งเบื้องหลังก็อาจไม่ได้ซับซ้อนไปกว่าสิ่งที่เรียกว่า “ความรัก” ในรูปแบบใดๆ นอกจากนี้ The Unit ยังเผยให้เห็นถึงมิตรภาพของ John Wick ที่อาจไม่ใช่แค่การล้างแค้นเท่านั้น แต่เป็นเพื่อนที่จะช่วยให้เขาได้พบกับอิสรภาพและอิสรภาพจากสภาสูง

คุณสมบัติเด่นที่พลาดไม่ได้ของภาพยนตร์เรื่อง John Wick: Chapter 4 คือฉากแอ็คชั่นที่ไม่เคยมีมาก่อนในภาคก่อนๆ สะใจจนคนดูเบื่อ John Wick แน่นอน แถมทุกฉากยังตื่นเต้นกับอาวุธและศิลปะการต่อสู้ใหม่ๆ เพิ่มกลิ่นอายแบบเอเชียให้กับความสามารถด้านกีฬาฟันดาบและศิลปะป้องกันตัวของตัวละคร “เคน” ปรมาจารย์ตาบอดที่มีประสาทสัมผัสดีเยี่ยม รวมฉาก John Wick ควบม้าป่ากลางกรุงปารีส เป็นอีกจุดที่พิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเอกได้ดีมาก

โดยรวมแล้ว John Wick: Chapter 4 เป็นหนังแอ็คชั่นที่ดี ในฐานะที่เป็นศักดิ์ศรีของ John Wick เรื่องราวเข้มข้นของภาคนี้จึงเต็มไปด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือด ทะเยอทะยาน และความพร้อมที่จะผลักดันตัวเอกไปสู่จุดหมายในฉากสำคัญในตอนจบของเรื่อง ไม่ใช่แค่การต่อสู้ล้างแค้นเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป แต่มันคือเดิมพันชีวิต การต่อสู้เพื่อท้าทายอำนาจของระบบที่จำกัดเสรีภาพและเจตจำนงของมนุษย์ ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ก็แสดงให้เห็นว่าการปลดปล่อยที่แท้จริงบางครั้งไม่เกี่ยวข้องกับการปิดบัญชี แต่อาจมีความหมายอื่นที่สื่อถึงการปลดปล่อยอย่างแท้จริง

heng

John Wick: Chapter 4 มี end credit ไหม?

กล่าวได้ว่าส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง “John Wick 4” ยาวเกือบ 3 ชั่วโมงและแออัดไปด้วยผู้คนอย่างประหม่า หลังหนังจบอย่าไปไหน นอกจากนี้ยังมีฉากหลังเครดิตในตอนท้ายของเรื่องเพื่อปิดการกระทำทั้งหมดนั้น

จอห์น วิค 4 ความยาวของหนังกี่ชั่วโมง?

ภาพยนตร์เรื่อง John Wick: Chapter 4 หรือชื่อภาษาไทย “จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” มีความยาวประมาณ 2.49 ชั่วโมง

เปิดเว็บหนัง // ดูหนังออนไลน์ // วิธีเปิดเว็บหนัง // ดูหนัง // เช่าเว็บหนัง // 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *